Trong năm 2018, Công ty Cổ phần Cơ khí Thủ Đức (TEXENCO) đã vinh dự được chọn là nhà thi công các hạng mục tại dự án xanh “Lotus Platinum” của Công ty TNHH May Đồng Phú Cường. Đây là công trình tọa lạc tại Cụm Công nghiệp Phú Cường (Đồng Nai). Dự án bao gồm một nhà máy (trong đó có không gian văn phòng), một nhà kho và một căng-tin.

Với tâm niệm đem lại những dự án chất lượng nhất, do đó mục tiêu mà TEXENCO hướng đến trong lần này đó là tiêu chuẩn LOTUS. Đây là một hệ thống chứng nhận công trình xanh mang tính tự nguyện theo định hướng thị trường do Hội đồng Công trình Xanh Việt Nam phát triển qua quá trình nghiên cứu lâu dài, với sự tham vấn của các chuyên gia dựa trên sự tính toán, cân nhắc đặc biệt đến tình hình kinh tế, điều kiện tự nhiên cũng như các tiêu chuẩn và quy định hiện hành tại Việt Nam, dựa trên các tiêu chí chính:

·        Sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên

·        Tác động tới môi trường

 

·        Chất lượng môi trường bên trong công trình

 

 

Dự án của công ty TNHH May Đồng Phú Cường lần này được triển khai một loạt giải pháp xanh, tiêu biểu như: hệ thống đèn LED, pin năng lượng mặt trời, hệ thống thu nước mưa và xử lý nước thải, giám sát nồng độ CO2, chiếu sáng tự nhiên và tối ưu tầm nhìn ra không gian xung quanh công trình,…

 

 

Dự án này đã được Hội Đồng Công Trình Xanh Việt Nam chứng nhận đạt chuẩn “Lotus Platinum” với nhiều hệ thống được trang bị an toàn và đầy đủ như: hệ thống làm mát nhà xưởng; hệ thống hơi nóng, khí nén; công cụ, thiết bị phụ trợ ngành may… Đó chính là một trong những niền tự hào mà tập thể TEXENCO chúng tôi đã đạt được trong năm 2018 vừa qua.

 

 

Tin tức & Sự kiện khác